Điểm tên các loại cá Rồng đang được ưa chuộng nhất trên thị trường

Cá rồng là loại cá nổi tiếng và được ưa chuộng bậc nhất trong cộng đồng những người yêu thích kiến tạo môi trường thủy sinh trong nhà ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Vậy có các loại cá rồng nào? Cùng tìm hiểu ngay thôi!

1. Cá Rồng Thanh Long – Green Arowana

Cá rồng Thanh Long là loài có nguồn gốc từ châu Á, thường được tìm thấy nhiều ở các nước Mã Lai, Thái Lan, Miến Điện. Loài cá rồng này có mặt ở nhiều quốc gia châu Á khác nhau cho nên ngoại hình của chúng cũng có sự khác biệt nhất định tùy theo phong thổ của từng nơi.

Đặc trưng của dòng cá này đó là thân mình có màu xám xanh, đuôi có sọc xanh và xám đậm. Vì là loài phổ biến nhất nên chúng cũng có giá thành rẻ nhất trong số các loại cá rồng.

2. Cá rồng Huyết Long - Red Arowana

Giống cá rồng màu đỏ huyết được sắp xếp vào laoij đặc biệt quý hiếm, loài này xuất hiện ở loài này xuất hiện ở Indonesia, khu vực thượng lưu sông Kapuas và vùng hồ Sentarum đảo Borneo. Dòng rồng đỏ được chia thành 4 loại khác nhau đó là đỏ ớt (Chilli Red), đỏ cam (Orange Red), đỏ huyết (Blood Red) và đỏ vàng (Golden Red). 

  • Cá rồng Blood Red có màu đỏ sậm, mắt nhỏ có màu vàng nhạt, thân mình khá dài, mảnh và thuôn dần về phía đuôi.
  • Cá rồng Chilli Red có màu đặc trưng là màu đỏ tươi, thân mình khá rộng, dày và đều từ phần thân tới phần đuôi cá, mắt của chúng to chạm tới viền ngoài của đầu, có màu đỏ.
  • Cá rồng Orange Red có màu vàng cam, các phần vây của chúng cũng có màu sắc nhạt hơn, không đỏ rõ ràng như 2 loài cá rồng bên trên.
  • Cá rồng Golden Red có màu vàng nhạt quanh thân, giống này xuất hiện là do quá trình lai tạo, ép đẻ là chủ yếu, màu sắc của thân, vây, đuôi, môi, râu cá đều chỉ có màu vàng nhạt.

3. Cá rồng Kim Long - Cross Back Golden

Loài cá rồng Kim Long thuộc loại đắt nhất trong số các loại cá rồng, có nguồn gốc từ Malaysia. Trên thực tế, loài này còn tiếp tục được phân loại kỹ hơn nữa dựa vào màu sắc ánh lên theo góc nhìn của chúng. Tuy nhiên, màu đặc trưng của chúng là màu ánh vàng kim đặc biệt sang trọng, khác biệt và nổi bật.

4. Cá rồng Cao Lưng Hồng Vỹ - High Back Golden

Giống cá có nguồn gốc từ Indonesia, chúng sở hữu màu hanh đỏ hoặc nâu, khi trưởng thành có màu vàng đậm. Phần lưng của chúng hơi gù, phần lưng trên có màu sậm, phần lưng về phía dần đuôi có màu nhạt hơn.

5. Cá rồng Hồng Long - Banjar Red Yelllow Tail

Giống Hồng Long có ở các nước châu Á như Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia… Những chú cá có màu hồng rất đặc trưng, hình dáng cũng rất dễ nhận biết.

6. Cá rồng Kim Long Úc – Pearl Arowana

Giống cá này có ở châu Úc, khi nhỏ sẽ có màu hồng, lớn lên màu này sẽ được thay thế bằng màu đồng ánh vàng, trên vảy có màu xen kẽ màu vàng, cam và đỏ. Vảy của cá rồng châu Úc nhỏ hơn cá rồng châu Á, chúng có 7 hàng vảy bên thân, trong khi cá rồng châu Á có 5 hàng vảy.

7. Cá rồng Hồng Điểm Long – Spotted Arowana

Loài cá rồng này cũng tới từ châu Úc, sinh sống ở lưu vực sông Dawson, Đông Bắc Queensland.

Điểm đặc trưng của giống này đó là trên thân có điểm màu đỏ, trên nền thân màu xanh lá nhạt, hoặc màu xanh nâu nhạt. Phần lưng cá có màu xám phớt, nhiều con có màu xanh nâu.

8. Cá rồng Hắc Long – Black Arowana

Giống Hắc Long khi bé có màu đen đặc trưng, khi lớn lên sẽ dần chuyển sang màu xám. Loài này được tìm thấy ở Nam Mỹ và Châu Phi. Cá rồng Hắc Long có lưng thẳng, phần đuôi hình nón.

9. Cá rồng Ngân Long – Silver Arowana

Loài cá rồng Ngân Long được thấy ở sông Amazon Nam Mỹ, thân hình màu bạc nổi bật, loài này có thể tìm thấy ở nhiều tiệm cá cảnh bởi chúng rất phổ biến.

Trên đây là tổng hợp các loại cá rồng trên thế giới, mỗi loài đều có điểm đặc trưng riêng. Bạn có thể dựa vào phân loại này để tìm hiểu cụ thể, chi tiết hơn nữa về mỗi loại để hiểu được giá trị của từng loài cá rồng trên thế giới.

 

Xem thêm